Khí hư màu vàng ra nhiều là dấu hiệu bệnh gì

Lượt xem: 8027

Mặc dù khí hư chỉ là một loại loại dịch có màu trắng dạng nhầy, tiết ra từ trong âm đạo của phụ nữ nhưng khi có dấu hiệu bất thường trong một quá trình nhất định thì nó có thể phản ánh được tình trạng sức khỏe của nữ giới. Nhất là khi hiện tượng khí hư màu vàng ra nhiều thì lại càng chứng tỏ bản thân người phụ nữ đang có dấu hiệu của sự viêm nhiễm, mắc các bệnh phụ khoa.

Các ý chính trong bài viết: Khí hư màu vàng ra nhiều là dấu hiệu bệnh gì

khi-hu-ra-mau-vang-la-dau-hieu-benh-gi

Nguyên nhân gây nên hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng, có thể kể đến nguyên nhân do tác động của chu kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai; do viêm nhiễm hoặc các phận sinh dục bị ung thư.

Khí hư màu vàng ra nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

Các bác sĩ chuyên gia cho rằng, khí hư được cho là bình thường khi nó tiết ra có màu trắng sữa hoặc trắng đục và không có mùi hôi. Ngược lại, khi khí hư tiết ra có màu vàng, ra nhiều, có mùi hôi thì rất được cho là khí hư bất thường. Trong trường hợp như vậy thì rất có thể, bản thân người đó đang có dấu hiệu mắc các bệnh về phụ khoa.

Viêm âm hộ, âm đạo

Viêm âm hộ, âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến và rất nguy hiểm ở phụ nữ, đặc biệt là đối với chị em trong độ tuổi sinh sản. Nó không những làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi mà còn có thể gây vô sinh ở phụ nữ khi âm đạo bị viêm nhiễm, nồng độ axit mất cân bằng, môi trường axit thay đổi nếu như không được phát hiện và kịp thời chữa trị.

Bên cạnh đó, chứng bệnh này còn phát sinh ra nhiều các loại bệnh khác cho cơ quan sinh sản như: viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ và viêm nội mạc tử cung.

Biểu hiện của viêm hộ, âm đạo được xác đinh: âm đạo của người phụ nữ tiết ra nhiều khí hư có màu trắng như sữa hoặc vàng kèm theo mủ hoặc dạng bọt. Trường hợp nặng sẽ xuất hiện khí hư kèm theo máu, tiểu đau, tiểu nhiều thậm chí tiểu ra máu; có mùi hôi khó chịu, gứa rát âm hộ. Có trường hợp tiểu gấp, tiểu nhiều và tiểu đau, nếu không được phát hiện sớm và điều trị có thể gây dính âm đạo, âm đạo và tử cung ứ nước…

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở ống cổ tử cung. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do vi khuẩn, nấm hoặc do ký sinh trùng gây ra. Đây được coi là một bệnh lành tính, mặc dù không gây nguy hại tới tính mạng nữ giới song lại gây ra nhiều đảo lộn trong cuộc sống của họ. Bệnh mắc nhiều với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Biểu hiện bệnh lý: Người bị viêm cổ tử cung khi xuất hiện các triệu trứng: khí hư có màu vàng nâu, kèm theo mùi hôi rất khó chịu, tiểu buốt, đi tiểu khó. Đáng chú ý, khi khí hư có lẫn máu, máu ra bất thường thì đó là dấu hiệu của

U xơ tử cung

Cũng giống như bệnh lý của viêm âm đạo - âm hộ, u xơ tử cung gây nên nhiều biến chứng rất nguy hiểm đối với các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản như: dễ bị sảy thai, sinh non, băng kinh và băng huyết sau khi sinh. U xơ tử cung vốn là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, được dao động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn.

Cách phát hiện bệnh lý u xơ tử cung: mắc tiểu thường xuyên; táo bón hoặc đau bụng; đau lưng và tăng áp lực lên bàng quang hoặc trực tràng. Khi đó, khí hư thường nhày dính, trong, màu trắng, , có khi loãng như nước, nhưng có mùi hôi.

Trên đây là những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa của các bác sĩ chuyên gia của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã cung cấp. Tuy nhiên, để biết chính xác hơn tại sao mình lại có hiện tượng khí hư màu vàng  ra nhiều như vậy cũng như biết được cánh khắc phục và chữa trị hiện tượng bất thường này, bạn nên tới trực tiếp phòng khám phụ khoa để được các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi chẩn đoán, xét nghiệm và chữa trị. Hoặc không bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc 0386977199 – 0386977199 hoặc chat trên yahoo để được tư vấn cụ thể và đặt lịch khám miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Bản quyền thuộc về phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, mọi chi tiết, vui lòng liên hệ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh theo số máy: 0386977199, hoặc bấm vào đây để nhận được tư vấn.

Đánh giá:
Khí hư màu vàng ra nhiều là dấu hiệu bệnh gì
Điểm trung bình:  7.8 /  10 (  85 lượt đánh giá )

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?